Dán nhãn năng lượng là gì

Từ ngày 01/07/2013, việc dán nhãn năng lượng trên một số thiết bị tiêu thụ điện là điều bắt buộc.

Vậy nhãn năng lượng là gì? Nhãn năng lượng có những đặc điểm gì? Tại sao phải dán nhãn năng lượng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ thông qua bài viết dư.

Khái niệm nhãn năng lượng là gì?

Nhãn năng lượng là loại nhãn được dán trên các thiết bị tiêu thụ điện khi những thiết bị này có mức hiệu suất năng lượng đạt hoặc cao hơn mức hiệu suất năng lượng cao do Bộ Công thương quy định theo từng thời kỳ.

Tùy vào hiệu suất tiêu thụ điện của các thiết bị khác nhau mà mỗi loại nhãn năng lượng trên mỗi thiết bị có sự khác nhau. Mức hiệu suất ấy được biểu thị bằng các sao. Thiết bị tiêu thụ ít hay nhiều năng lượng, số sao sẽ tương ứng theo đó mà ít hay nhiều.

Dán nhãn năng lượng là gì? Quy định về dán nhãn năng lượng

Mỗi sản phẩm tiêu thụ điện khác nhau sẽ có một chú ý riêng về nhãn năng lượng. Ví dụ như đối với điều hòa, mức tiết kiệm điện có thể lên đến khoảng 30%, ngoài ra cần quan tâm đến công suất làm lạnh được ghi trên nhãn năng lượng.

Mô tả đặc điểm của nhãn năng lượng được dán trên mỗi thiết bị điện

Những thông tin thường thấy trên các nhãn năng lượng đó là: hãng sản xuất, tên hoặc mã sản phẩm, mức tiêu thụ điện, số chứng nhận, cấp hiệu suất năng lượng (xếp hạng từ 1 sao đến 5 sao thông qua việc đo lường và đánh giá các kết quả thử nghiệm và tiêu thụ sản phẩm của Bộ Công thương)

Người tiêu dùng có bắt buộc phải mua sản phẩm có dán nhãn năng lượng không?
Người tiêu dùng không bắt buộc phải mua sản phẩm có dán nhãn năng lượng bởi theo luật pháp thì sẽ chỉ xử phạt doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất thiết bị ấy. Tuy nhiên việc sử dụng thiết bị có dán nhãn năng lượng sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm một phần nào đó không hề nhỏ số tiền điện phải trả mỗi tháng cũng như là góp phần loại bỏ những sản phẩm lạc hậu.

Người tiêu dùng nên chọn thiết bị được dán nhãn năng lượng mấy sao?

Xét những sản phẩm có cùng loại, cùng công suất và chức năng thì sản phẩm có dán nhãn 5 sao sẽ là sản phẩm tối ưu nhất. Như vậy, sản phẩm có càng ít sao thì càng tốn điện.

Mong rằng qua bài viết này, độc giả có thể hiểu thêm được một cách kỹ lưỡng hơn về việc dán nhãn năng lượng là gì cũng như công dụng, đặc điểm của nhãn năng lượng. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn gì về vấn đề này, hãy liên lạc ngay với chúng tôi – Công ty Luật TNHH Danh Nam để nhận được những lời khuyên hữu ích nhất.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH DANH NAM

Hotline: 02462600916/0985910902

Văn phòng giao dịch: Tầng 4, số 142 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Email: luatdanhnam@mail.com                                     Website: luatdanhnam.vn

Rất mong nhận được phục vụ Quý khách hàng!

Trân trọng./.

 

 

Bài viết liên quan